มาดูตัวอย่างกัน ผมจำลองเกมส์ขึ้นมาเกมส์นึง ซึ่งถ้าลูกบอลชนสิ่งของ ก็จะ Game Over นะครับ
หลังจากชนแล้ว ก็จะแพ้ และแสดง Game Over ขึ้นมา
ทีนี้ ปัญหาของมันคือ เมื่อ กดปุ่ม Reset Game เราจะให้มันโหลดสกีนนี้ใหม่ โดยใช้เมธอด
"Application.LoadLevel (Application.loadedLevel)"
ก็จะรีสกีนมาเหมือนตอนแรกนะครับ แต่ปัญหาคือ ค่าแสงมันเพี้ยนไป ทำให้เกมส์มืดลง ปัญหานี้เราจะเจอแค่ใน Unity Editor เท่านั้นนะครับ ถ้าไป Test ใน Device จริงๆ จะไม่เป็นปัญหา
เรามาดูวิธีแก้กันบ้าง
เข้าไปที่ Window > Lighting
จะได้หน้า Lighting ขึ้นมา จากนั้น ดูตรง Other Settings
ให้ติ๊กถูกช่อง Continuous Baking ออก แล้ว กด Build
เท่านี้เวลา Load Scene ก็จะไม่เกิดสีเพี้ยนแล้วครับ
ดูเพิ่มเติม -> วิธีแก้ปัญหา ค่าแสงเพี้ยน เวลาโหลดสกีนใหม่ ของ Unity
0 Comment to "วืธีแก้ปัญหาค่าแสงเพี้ยน เวลาเปลี่ยน Scene ของ Unity"
Post a Comment